Home » » Những bệnh thường gặp gây lỗ đít đau rát

Những bệnh thường gặp gây lỗ đít đau rát

Written By Unknown on Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016 | 20:23

Bất cứ bộ phận nào trên cơ thể không phẩm bình thường đều gây cảm giác khó chịu, bức bối. Hậu môn cũng vậy. Đau rát lỗ đít là một hiện tượng thường gặp ở những người bị bệnh trĩ, táo bón dài ngày, tiêu chảy, mê hoặc người có hâu môn bị viêm nhiễm, mua baking soda ở đâu nứt hậu môn…. Dưới đây là chi tiết về những căn bệnh này.

Nứt hậu môn

Nứt hậu môn là hiện tượng xuất hiện một vết rách nhỏ ở màng nhầy của ống hậu môn. Nứt lỗ đít thường gặp ở trẻ thơ tù 6 đến 24 tháng tuổi, ít gặp ở trẻ lớn và một mệnh ít gặp ở người lớn khi bị tiêu vô khối phân cứng và to do táo bón. Hình ảnh minh họa cho nứt hậu môn Nứt lỗ đít thường kèm cặp theo các triệu chứng đau và nóng rát khi đi vệ sinh, có thể xuất hiện máu đỏ tươi ở phần rìa ngoài của phân hay trên giấy vệ đâm sau khi đi tiêu, và cảm giác ngứa huyễn hoặc kích tương ứng quanh hậu môn. Có hơn 90% trường học hợp nứt hậu môn tự lành và bệnh nhân có trạng thái sử dụng kem thoa tại chỗ huyễn hoặc thuốc nhét hậu môn để làm giảm đau. Nứt hậu môn một khi không lành có trạng thái trở nên mãn tính. Khi nứt hậu môn không lành, bệnh nhân cần được phẫu thuật giải phẫu giảm đau và khó chịu.

Áp xe và rò cạnh hậu môn

Áp-xe cạnh lỗ đít là ổ mủ nhiễm trùng nằm cạnh lỗ đít hay trực tràng. Rò cạnh hậu môn là 1 đường hầm nhỏ nối tuyến lỗ đít bị nhiễm trùng thông với da mông bên ngoài hậu môn, bình thường rò xuất hiện sau áp-xe. Đây là bệnh cấp tính hay gặp bởi chưng viêm tắc nghẽn tuyến tiết nhày ở hậu môn. Diễn tiến của ổ áp-xe này lan tỏa vùng mông có thể vỡ ra ngoài da hình thành thành ra đường rò cạnh hậu môn. Người bệnh bi áp xe và rò cạnh hậu môn có biểu hiện đau vùng hậu môn, sốt cao, sờ thấy có 1 ti tỉ sưng phồng đỏ nằm cạnh hậu môn. Trường hợp bị dò cạnh lỗ đít người bệnh sẽ thấy có 1 mụt nhọt nổi lên gây đau, sau đó vỡ ra chảy dịch máu mủ, có thể tái phát từng đợt.Để điều trị áp xe lỗ đít người ta thường ứng dụng danh thiếp thủ pháp dẫn lưu mủ từ ổ áp xe ra ngòai, tạo lổ mở bên cạnh lỗ đít để giảm áp lực. Thường có thể thực hành dưới gây tê tại chổ, những ổ áp xe lớn và sâu hơn có trạng thái được dẫn lưu dưới gây tê vùng hay gây mê. Những bệnh nhân dịp nguy cơ nhiễm trùng cao hơn như suy gỉam miễn sao dịch, tiểu đường cần phải sử dụng thêm kháng đâm ra đường tòan thân. Kháng hoá chẳng thể thay thế dẫn lưu mủ, bởi vì kháng đâm chẳng thể đi vào vách ổ áp xe được.

Bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh phổ biến, bệnh nhân chiếm khoảng 20 đến 45% dân số. Bệnh trĩ thường xuất hiện kèm cặp theo danh thiếp dấu hiệu như chảu máu, sa trĩ, cá triệu chứng khác như tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ hậu môn, bệnh nhân có cổ áp xe đi kèm, gây đau, chảy dịch nhầy ở hậu môn, sa trĩ nặng, mua baking soda ở đâu hoặc ngứa lỗ đít và quanh lỗ đít do viêm da bởi vì các chất dịch nhầy. Bệnh trĩ có trạng thái điều trị được nếu người bệnh đi thăm nhà tù và điều động trị sớm. Các biện pháp điều động trị cốt gồm thắt búi trĩ, Tiêm phenol và glycerine làm cho búi trĩ co lại, và phương pháp giải phẫu bằng laser CO2… Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về bệnh trĩ, mời độc giả theo dõi tiếp kiến : Thông tin dành cho người bệnh trĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.