Home » » Một số phận điều thành ra biết về viêm đại tràng mạn tính

Một số phận điều thành ra biết về viêm đại tràng mạn tính

Written By Unknown on Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016 | 00:14

Viêm tuyệt vời tràng mạn là bệnh rất hay gặp ở nước ta. Bệnh có thể bởi nhiều nguyên nhân gây ra, thuốc giảm cân nhưng thường xuất hiện sau khi nhiễm khuẩn, nhiễm ký đâm ra đánh vật ở ruột huyễn hoặc bởi yếu tố thần kinh kinh. Những người trung và cao tuổi là đối tượng dễ mắc căn bệnh này.

Thế nào là viêm tuyệt vời tràng mạn tính

Viêm tuyệt tràng mãn tính (VDTMT) là quá đệ trình viêm nhiễm gây tổn thương khu trú chân mê hoặc lan tỏa ở niêm mạc đại tràng với các chừng độ nặng nhẹ khác nhau. VDTMT được chia thành 2 nhóm: có nguyên do và không rõ nguyên nhân.
  • VĐTMT có căn nguyên xuất hiện sau viêm tuyệt vời tràng cấp tính do nhiễm khuẩn, nhiễm ký đâm trùng, nhiễm nấm và nhiễm độc không được điều trị dứt điểm.
  • VĐTMT không rõ nguyên nhân bao gồm: VĐTMT không đặc hiệu và bệnh Crohn (rất ít gặp ở nước ta).

Biểu hiện của bệnh

Triệu chứng lâm sàng:
  • Rối loạn hết sức tiện: Chủ yếu là phân nát, lỏng một huyễn hoặc nhiều lần trong ngày, phân có trạng thái có nhầy máu huyễn hoặc không. Táo lỏng đan xen nhau (viêm tuyệt vời tràng khu vực). Mót rặn, sau "đi ngoài" đau trong hậu môn.
  • Đau bụng: xuất phát đau thường là ở vùng hố chậu hai bên mê hoặc vùng hạ sườn phải và trái (vùng đại tràng góc gan, góc lách). Đau lan dọc theo khung đại tràng. Đau thường  quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ. Khi đau thường mót "đi ngoài" , "đi ngoài" hoặc đánh mùi được thì giảm đau.Cơn đau dễ xuất hiện khi căng thẳng, lo lắng, ăn uống thất thường.
  • Ngoài hai trệu chứng chính thị như trên ta còn có thể gặp danh thiếp triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, thuốc mọc tóc đầy bụng, giảm trí nhớ, hay cáu gắt. Nếu bị bệnh nặng thì thân thể gầy sút hốc hác.
Triệu chứng cận lâm sàng:
  • Biểu hiện thiếu máu nhược sắc, bạch huyết cầu tăng, tốc độ lắng máu cao.
  • Xét nghiệm phân tìm hồng cầu, tế bào mủ, tế bào biểu mô ruột, ký đâm ra trùng, sự thay đổi về số lượng vi khuẩn; cấy phân tìm vi khuẩn gây bệnh; xét nghiệm danh thiếp thành phần hoá hoá trong phân. Chụp X quang khung hết sức tràng để chẩn đoán phân biệt.
  • Nội soi hết sức túc trực tràng: thường thấy hiện tượng viêm long niêm mạc, sức bền niêm mạc kém, có thể có danh thiếp vết loét trợt, ổ loét được phủ lớp nhày trắng, xuất huyết, các ổ áp xe nhỏ, hình ảnh teo đét niêm mạc, các vết sẹo đan chen các tổn thương xót đang hoạt động.
  • Sinh thiết cực kì tràng thấy hình ảnh viêm mạn tính, danh thiếp tuyến tăng sinh huyễn hoặc báo cáo thớt, tuỳ theo hình thái bệnh lý có trạng thái thấy tế bào tăng tiết nhày hoặc teo đét.

Điều trị viêm tuyệt tràng mạn thế nào?

Với Y học hiện đại: Nguyên tắc chung là điều trị khoa nội với phương châm kiên trì và toàn diện, bao gồm: Lựa chọn chế độ ăn uống, làm việc và đâm ra hoạt phù hợp. Tuỳ theo bệnh trạng cụ thể mà sử dụng thuốc cho hợp lý: Loại trừ nguyên do gây bệnh nếu có: kháng đâm ra chống nhiễm khuẩn (berberin, biseptol, ercefuryl…), chống nấm (nystatin), chống ký đâm trùng (flagyl, klion, fugacar…), chống miễn nhiễm (liệu pháp corticoid)…; Giảm đau và chống co thắt (papaverin, no-spa, spasmaverine…); Chống tiêu chảy, chống loạn khuẩn (smecta, antibio, bioflor, biolactyl…). Với Y học cổ truyềnY học cựu truyền dẫn giải quyết căn bệnh này khá tốt. Ngoài danh thiếp phương pháp mang tính chất tổng hợp như y khoa hiện đại, việc sử dụng thuốc là tuyệt vời cần thiết dựa trên cơ sở biện chứng luận trị của đông y, trong đó các đông dược thành phẩm ngày một được chú trọng, có tác dụng tốt đối với người bệnh. Vì vậy, nên sử dụng một mệnh sản phẩm đông y theo hướng dẫn cụ trạng thái của bác sỹ. Theo: DantriTweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.